Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

Email marketing hỏi và giải đáp 2013

Email marketingphan mem gui mail

Email marketing được coi là phương thức marketing có chi phí thấp nhất trong các phương thức marketing và mang lại những kết quả tốt trong quá trình thực hiện. Sau đây là những câu hỏi thường gặp trong quá trình thực hiện chiến dịch email marketing:

Câu hỏi: Lượng mail có thể gửi tối đa mỗi ngày từ các hòm mail là bao nhiêu?

Trả lời: Với các tài khoản hòm thư Gmail, Yahoo hay Hotmail, mỗi tài khoản có thể gửi tối đa 500 email/ngày. Nếu gửi quá 500 mail, bạn sẽ nhận được lời cảnh báo từ các nhà cung cấp mail. Việc tiếp tục gửi quá nhiều, bạn sẽ bị khóa địa chỉ email đó tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Câu hỏi: Khi nào email gửi đi bị coi là spam?

Trả lời: Email của bạn gửi đi sẽ bị coi là spam nếu mắc một trong các lỗi sau:

- Trong danh sách nhận mail của bạn có nhiều hơn 20% là email không hoạt động, hoặc không có thực.

- Bạn đã từng bị khách hàng đánh dấu là spam trong email trước đó hoặc địa chỉ IP của bạn bị xác định là IP chuyên gửi spam do bị đánh dấu spam nhiều lần trước đó.

- Ngoài ra email của bạn còn bị xác định là spam còn dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau: tiêu đề, nội dung hay cách thức gửi mail, và mỗi nhà cung cấp có những tiêu chuẩn riêng để xác định email của bạn có phải là spam hay không. Tuy nhiên, nên tránh việc gửi mail chỉ có toàn hình ảnh, hoặc sử dụng nhiều phông chữ, cỡ chữ khác nhau trong cùng một mail. Việc gửi cho quá nhiều danh sách mail cùng một lúc hoặc gửi trùng lặp nội dung nhiều lần cũng có thể khiến mail của bạn bị đánh dấu là spam.

- Đặc biệt, bộ lọc thư rác của Gmail được xây dựng trên cơ chế tự học kết hợp với sự tương tác của người sử dụng. Quá trình học của bộ lọc này lấy đầu vào là các mẫu thư rác của người dùng báo cáo (khi đánh dấu email nào đó là spam bằng cách tùy chọn Report spam trên thanh công cụ của Gmail), sau đó bộ lọc sẽ phân tích các yếu tố của email để xác định ra một số khuôn mẫu của thư rác. Các yếu tố đó bao gồm: IP gửi mail, người gửi, tiêu đề email, nội dung email, cấu trúc email, tỉ lệ giữa số lượng chữ trong nội dung với các hình ảnh và các liên kết.

Các email về sau sẽ bị lọc qua các khuôn mẫu này, nếu giống với mẫu thư rác đã xác định trước đó thì email sẽ bị cho vào mục spam. Quá trình tự học của bộ lọc sẽ được cập nhật mỗi khi người sử dụng tương tác với chức năng báo cáo thư rác (Report spam), do đó khi người dùng tương tác càng nhiều thì bộ lọc sẽ trở nên càng chính xác. Và với mỗi người sử dụng, với mỗi thói quen và môi trường làm việc khác nhau, sẽ có các tiêu chí đánh giá khác nhau, và như vậy mỗi người sử dụng sẽ có một bộ lọc thư rác theo tiêu chí riêng.

Câu hỏi: Làm thế nào để biết được email nhận có tồn tại hay có được sử dụng hay không?phần mềm sms

Trả lời: Bạn có thể sử dụng phần mềm SOLID EMAIL VERIFY để kiểm tra danh sách email của mình. Sau khi kiểm tra phần mềm sẽ xuất ra file những email đang được sử dụng để bạn thực hiện quá trình gửi mail của mình. Phần mềm này được cung cấp miễn phí cho các khách hàng của Solid. Để được nhận phần mềm, bạn liên hệ tới số điện thoại 0127 58 555 98 để được tư vấn.

Câu hỏi: Nội dung email marketing như thế nào được coi là hợp lý?

Trả lời: Một email marketing được coi là hợp lý khi có được những yếu tố sau:

- Dung lượng mail gửi đi được hạn chế tối đa. Bạn nên sử dụng các link liên kết thay vì các video và hình ảnh không thật sự cần thiết, làm ảnh hưởng đến tốc độ gửi và mở mail. Ngay cả các file đính kèm bạn muốn giới thiệu tới khách hàng cũng nên được hạn chế tối đa, và thay vào đó là các link dẫn đến thông tin này trên website của bạn.

- Chiều rộng email nên có kích thước giới hạn từ 320px đến 550px.

- Tạo nút lời mời hành động (ví dụ: MUA NGAY, SỬ DỤNG NGAY, ĐẶT HÀNG,…) bắt mắt, dễ nhấn với kích thước tối thiểu 44*44 pixels.

- Email có nội dung nhất quán và có độ dài nên dưới 70 ký tự để email không bị cắt khi hiển thị, còn nếu email xuất hiện trên thiết bị di động thì chỉ nên để dưới 20 ký tự. Và dĩ nhiên nội dung và tiêu đề email cũng phải thống nhất.

- Chỉ nên sử dụng 3 màu hoặc 2 -3 font chữ kích cỡ bằng nhau để việc đọc trở nên dễ dàng hơn.

- Có địa chỉ liên hệ đầy đủ cụ thể dưới email, bạn cần chứng tỏ cho khách hàng thấy bạn là một công ty kinh doanh đàng hoàng, uy tín.
Câu hỏi: Làm cách nào để xây dựng danh sách email marketing?

Trả lời: Bạn cần sử dụng nhiều công cụ, phương tiện khác nhau để mở rộng danh sách email marketing của mình, sau đây là một vài phương thức xây dựng danh sách email marketing bạn có thể tham khảo:

- Mạng lưới quan hệ: Hay tích cực tham gia trò chuyện, trao đổi danh thiếp và đừng quên xin phép được gửi email tới họ tại các buổi triển lãm, hội thảo hay các khóa học mà bạn tham gia. Việc này có thể bổ sung vào danh sách email của bạn chậm nhưng đó sẽ là những khách hàng rất tiềm năng.

- Cung cấp form đăng ký khi mua hàng trên site của bạn: Nếu bạn là một nhà bán lẻ thì đây là một cơ hội để bạn thu thập thông tin hiệu quả. Khi khách hàng ghé thăm hay mua hàng của bạn, hãy đề xuất họ nhận email tin tức của bạn (như mã giảm giá, thông tin mới nhất về sản phẩm, marketing…).

- Các cuộc gọi với khách hàng: Hãy xem xét xây dựng một vài câu hỏi cho bộ phận chăm sóc khách hàng của bạn để thu thập các email cho chiến dịch email marketing của bạn.

- Cung cấp thông tin trên các phương tiện truyền thông: Bạn đừng quên đưa thêm địa chỉ website, thông tin quan trọng vào chữ ký của mình trên email, các diễn đàn hay website. Khách hàng khi có nhu cầu ngay lập tức có thể thông tin cho bạn, và những địa chỉ email này sẽ là những khách hàng rất tiềm năng cho bạn.

- Quảng cáo, rao vặt: Thường xuyên đưa các thông tin của bạn lên các trang quảng cáo rao vặt, kèm theo đó là các link đăng ký hoặc các form để khách hàng đăng ký nhận thông tin từ bạn.

- Tìm và lọc từ các diễn đàn, website có chứa khách hàng mục tiêu: Bạn có thể thu được một số lượng lớn danh sách email từ

Câu hỏi: Tôi có nhu cầu gửi 5,000 mail/ngày thì có cần thuê serve hay SMTP để gửi mail không?phần mềm đăng tin

Trả lời: Với số lượng mail 5,000 mail/ngày bạn không cần phải thuê serve để gửi tin đi. Chỉ cần sử dụng phần mềm SOLID SMSM cài đặt trên máy tính là bạn có thể hoàn toàn gửi mail tới khách hàng. Để được tư vấn đầy đủ hơn, liên hệ: 0127 58 555 98.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét