Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Những thám tử lừng danh thế giới nhưng không có thật

Thật thú vị bởi tất cả những thám tử lừng danh này đều là nhân vật hư cấu mà ra…


Bằng óc suy luận logic, phán đoán tinh tường, họ tìm ra những bí mật, đưa tội phạm ra trước ánh sáng và bảo vệ công lý trong cuộc sống. Họ là ai – những thám tư nổi tiếng nhất?


Hãy cùng đi tìm 3 thám tử phá án tài ba trong các tác phẩm hư cấu, mà trong số đó, có thám tử nổi danh đến mức nhiều người cho rằng họ là nhân vật có thật.


1. Sherlock Holmes
Phần lớn nhiều người đều cho rằng, Sherlock Holmes là thám tử tư vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới. Tuy nhiên, ông thực ra lại chỉ là một nhân vật văn học, được nhà văn Arthur Conan Doyle sáng tạo nên. Trong “sự nghiệp” hành nghề, Holmes xuất hiện trong 4 tiểu thuyết và 56 truyện ngắn, phá giải hàng trăm vụ án khác nhau một cách dễ dàng, tự nhiên.
Trong truyện, Sherlock Holmes sinh năm 1854, sống tại căn nhà 221B phố Baker (London, Anh) và làm việc cùng người bạn chí cốt – bác sĩ Watson. Sở dĩ gọi Sherlock Holmes là thám tử tư vĩ đại nhất bởi ông có trí thông minh, óc suy luận, kiến thức uyên bác và sự quyến rũ khó cưỡng nổi.


detective khampha Những thám tử lừng danh thế giới nhưng không có thật


Về trí thông minh, óc suy luận, Holmes tham tu là số một. Đứng trước bất cứ vụ án nào, Holmes thường bắt đầu với sự quan sát tỉ mỉ, từng chi tiết, sau đó vận dụng chúng để lập luận, kết nối thành một mạch logic hoàn chỉnh.


Trong vụ án đầu tiên “Chiếc nhẫn tình cờ”, Conan Doyle mô tả Holmes là tuýp người có thể nhìn một giọt nước và suy luận xem nó tới từ Đại Tây Dương hay từ thác Niagara. Cách suy luận của ông nổi tiếng tới mức, tổ chức tình báo Anh MI6 dùng nó để dạy cho các điệp viên của mình ngoài đời thực.



detective khampha 01a e8f55 Những thám tử lừng danh thế giới nhưng không có thật

Hình ảnh về thám tử lừng danh Sherlock Holmes.


Về tài lẻ, Sherlock Holmes cũng là một thiên tài hiếm có. Theo mô tả, ông giỏi hóa học, am tường kiến thức thực vật, nhất là chất độc và chất gây nghiện. Holmes giỏi võ thuật, là một chuyên gia đấu kiếm, quyền anh, đánh gậy và đặc biệt, ông chơi violin cực giỏi.thám tử




detective khampha 01c e8f55 Những thám tử lừng danh thế giới nhưng không có thật


Bức hình miêu tả cảnh Holmes bên cây đàn violin.


Sự quyến rũ của Sherlock Holmes dich vu tham tu nằm ở cá tính và sự lập dị của ông. Holmes tham tu tu không ưa phụ nữ nhưng ông có sức hút đặc biệt với họ. Ông cũng nổi tiếng là một tay nghiện thuốc có hạng. Hầu hết vụ án nào của Holmes cũng gắn liền với hình ảnh vị thám tử đăm chiêu suy nghĩ trong khói thuốc dày đặc.


detective khampha 01b e8f55 Những thám tử lừng danh thế giới nhưng không có thật


Trong cuộc đời thám tử tư của mình, kẻ thù lớn nhất không đội trời chung của Holmes là Giáo sư James Moriaty. Ông được mệnh danh là Napoleon của tội ác. Tuy nhiên, trong tập truyện Điệp vụ cuối cùng, Holmes đã chiến thắng kẻ gian ác này để tiếp tục hành nghề, bảo vệ công lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét